3 Sai Lầm Cần Tránh Khi Thiết Kế Tờ Rơi Quảng Cáo

Điều gì khiến những tờ rơi được phát đi đến tay khách hàng nhưng nhận lại chỉ là sự ngó lơ hoặc bỏ vào thùng rác mà chẳng thèm xem chi tiết bên trong là gì? Như vậy cho thấy tờ rơi chưa có ấn tượng mạnh, chưa đủ sức níu kéo người khách đó phải dừng lại mua sản phẩm… Với bất ký doanh nghiệp nào một ấn phẩm như vậy sẽ đánh mất nhiều cơ hội tiềm năng.

Là một công cụ quảng bá với chi phí thấp không có nghĩa là hiệu quả cũng thấp nếu biết tối ưu và đầu tư hợp lý. Vấn đề ảnh hưởng nhất đó là cách thiết kế tờ rơi quảng cáo chưa đạt được yêu cầu khiến tờ rơi trở nên mờ nhạt trong mắt khách hàng.

Thiết kế tờ rơi quảng cáo
Thiết kế tờ rơi quảng cáo

1. Khi mọi thứ quá hổn loạn

Không phải cứ nhồi nhét nhiều thông tin sản phẩm vào là khách hàng sẽ nắm được, đó là sai lầm quan trọng: thực tế thì một tờ rơi quá nhiều hình ảnh, nhiều chữ, màu sắc không đồng bộ, lòe loẹt … khiến khách hàng bị xáo trộn thông tin, không hiểu rõ nội dung chính. Và khi như vậy thì họ sẽ rời đi ngay lập tức.

Thiết kế tờ rơi quảng cáo
Thiết kế tờ rơi quảng cáo

Giải pháp: Một hình ảnh sắc nét tập trung vào sản phẩm hay dịch vụ, một tiêu đề ngắn gọn đủ rõ ràng mà vẫn kích thích được sự tò mò và một sự đồng bộ thương hiệu riêng tăng độ uy tín doanh nghiệp. Đó mới là cách bạn khiến khách hàng ở lại lâu hơn.

2. Khi nội dung nói quá nhiều… mà lại thiếu cái cần

Với một tờ rơi không gian để sản phẩm và dịch vụ rất nhiều nhưng không vì thế mà đặt chữ dài dòng không đúng trọng tâm. Bạn phải hiểu rằng tờ rơi được phát hầu hết những người bận rộn, họ không có thời gian để đọc lan man những gì bạn nhồi nhét vào. Thứ cần lúc này là cái gì hấp dẫn trong cái tờ rơi này và lợi ích gì cho họ?

Một thông điệp súc tích, gợi đúng lợi ích thực tế, đôi khi còn mạnh mẽ hơn cả một trang giấy đầy chữ. Và đừng quên một lời kêu gọi hành động – như một cái “chìa khóa” mở ra bước tiếp theo.

Khi nội dung nói quá nhiều… mà lại thiếu cái cần
Khi nội dung nói quá nhiều… mà lại thiếu cái cần

3. Khi thiếu đi chi tiết kết nối cuối cùng

Một thiết kế tờ rơi quảng cáo đẹp, ấn tượng nhưng lại thiếu thông tin liên hệ thì cũng coi như bằng không. Mọi khách hàng điều là khách thoáng qua rất nhanh, nhưng nếu họ hứng thú lại không biết tìm ở đâu hay liên hệ như nào thì cơ hội dường như vứt bỏ.

Khi thiếu đi chi tiết kết nối cuối cùng
Khi thiếu đi chi tiết kết nối cuối cùng

Lời kêu gọi khách hàng được coi là quan trọng bật nhất trong nội dung thiết kế tờ rơi quảng cáo, khách hàng có hành động hay không chính là cách đặt những từ như vậy – ví dụ như “ giảm 50% khi cầm theo tờ rơi đến mua hàng “ – bạn đã tạo điều kiện cho người đọc cơ hội để hành động.

Lời kết

Bất kỳ chiến lược quảng cáo nào cũng là cơ hội kết nối đến khách hàng cho doanh nghiệp, tờ rơi cũng thế, nếu không muốn cơ hội bị tụt mất thì tránh ba sai lầm sau đây: Thiết kế rối mắt, nội dung lạm dụng và thiếu thông tin kết nối. Chỉ cần tinh gọn, rõ ràng và có một chút “gợi mở” hấp dẫn, tờ rơi của bạn sẽ trở thành một công cụ marketing hiệu quả, giúp thương hiệu bước gần hơn đến trái tim khách hàng.

👉 Nếu bạn đang tìm một đơn vị thiết kế & in ấn tờ rơi quảng cáo chuyên nghiệp, hãy để In Sóng Xanh đồng hành. Với đội ngũ thiết kế sáng tạo, hệ thống máy in hiện đại và quy trình tối ưu chi phí, chúng tôi cam kết mang đến những ấn phẩm sắc nét – đúng ý – đúng hẹn.

Đến với In Sóng Xanh để lựa chọn những mẫu tờ rơi đẹp nhất 2025: NHẬN NGAY BÁO GIÁ